Tư vấn những hung thủ gây bệnh trĩ

Tại Sao những hung phạm gây bệnh trĩ

hiện giờ, số người mắc bệnh trĩ càng ngày càng tăng do lề thói sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, sau đây các bác sỹ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau:



Điểm danh những hung thủ gây bệnh trĩ

Bệnh trĩ được chia làm 3 loại cơ bản đó là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hẩu lốn. Mỗi loại trĩ đều có triệu chứng khác nhau nhưng nguyên nhân cốt vẫn là các lề thói dưới đây.

1. Ngồi quá lâu tại một vị trí

Theo kết quả thống kê, những người ngồi quá lâu sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ lên đến 72%, trong khi đó người liền tù tù vận động chỉ có nguy cơ mắc bệnh 43%. bởi thế, viên chức văn phòng không nên ngồi quá lâu tại nơi làm việc, khoảng 1 giờ, bạn nên đứng lên vận động, đi lại một chút như đi vệ sinh, đi lấy nước. Còn nếu ngồi chồm hỗm thì cứ nửa giờ nên đứng lên và thay đổi tư thế một lần.
Xem thêm điều trị bệnh trĩ nhanh nhất
2. Ăn thực phẩm nhiều gia vị, sử dụng chất kích thích có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao

Những người liền tù tù sử dụng thực phẩm nhiều gia vị, đồ kích thích như rượu có thể làm tắc nghẽn xoang lỗ đít, gây trĩ và chảy máu. Vì thế nên hạn chế ăn quá nhiều những thực phẩm này, đặc biệt là bệnh nhân đang bị trĩ.

3. Uống ít nước

Nước có vai trò quan trọng với mọi họat động của thân thể. Uống quá ít nước có thể gây ra táo bón và bệnh trĩ, vì thế, đừng bao giờ để thân thể bạn bị thiếu nước. Uống nước không chỉ đóng vai trò tốt trong công tác phòng táo bón và bệnh trĩ mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. ngoại giả, không nên uống nhiều trà vì trà gây khó tiêu, không có lợi cho việc bài xuất chất thải.

4. nếp đi đi ngoài quá lâu

Nhiều người có nếp vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, đây không chỉ gây mất vệ sinh mà còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. nếp này kéo dài ngay dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột. Vì vừa đọc báo vừa đi vệ sinh dễ khiến bạn phân tâm, tăng gánh nặng hậu môn. Thời gian hậu môn mở kéo dài thúc đẩy sự điển tích chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực này, lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ.

5. Chế độ sinh họat hàng ngày không hợp lý

Những người thẳng băng làm việc quá sức, thức đêm mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. thành ra, trong sinh họat hàng ngày nên để ý thăng bằng giữa làm việc và ngơi nghỉ, tránh stress chẳng những giúp bạn phòng tránh bệnh trĩ mà còn giúp thân khỏe mạnh, ý thức thoải mái, có sức đề kháng tốt hơn.

Leave a comment